Giải cứu Thanh Long - sự nhạy bén trong kinh doanh hay chiến lược Marketing 0đ

Xếp hàng dài chờ mua bánh mì thanh long ‘giải cứu’ nông sản Việt

Cứ 20 phút là một mẻ bánh mì thanh long “giải cứu” nông sản Việt được ra lò, vèo 5 phút là được khách tranh nhau mua “sạch”. Mỗi ngày đang sản xuất tầm 20.000 ổ nhưng nhiều lúc không đủ bán, tiệm phải giới hạn lượng bánh khách được mua.

Trưa ngày 16-2, dù tiết trời Sài Gòn nắng gắt nhưng hàng trăm khách vẫn xếp hàng chờ 15-20 phút để mua bánh mì với nguyên liệu có thanh long, được mua theo dạng “giải cứu” nông sản.

Đây là sản phẩm được thương hiệu bánh mì ABC Bakery mở bán tại chi nhánh trên đường Nguyễn Trãi (Q.5).




Khách hàng phải chờ đến 20-30 phút mới có hàng, thậm chí phải chen nhau mới mua được – Ảnh: CÔNG TRUNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt để mua được bánh mì thanh long. Sản phẩm được chia thành 2 loại, loại bánh mì thanh long giá 6.000 đồng/cái và khoai môn thanh long 18.000 đồng/cái.

Tuy nhiên, giới hạn mỗi người chỉ mua được 5 cái, mỗi cái giá 6.000 đồng, còn loại khoai môn thanh long giá bán cao nhưng mua bao nhiêu cũng có. Trong khi đó, nhân viên cửa hàng ABC Bakery cho biết công đoạn chọn thanh long, tạo bột, nhào bột… phải làm bằng tay nên tốc độ để ra lò một mẻ bánh mì hơn 100 cái phải tốn 15-20 phút.

Từ Phú Nhuận qua đến Q.5, chị Nguyễn Dương Quỳnh Vy cho biết nghe thông tin bánh mì thanh long khá lạ lẫm, đồng thời sản phẩm bán ra mang ý nghĩa “giải cứu” nông sản nên phải tìm đến cửa hàng mua cho bằng được. Cầm trên tay bánh mì nóng hổi, chị Vy cho biết phải chờ đến 20-30 phút mới có hàng, thậm chí phải chen mới mua được. Nhiều người mua được và ăn liền tại chỗ và “chấm điểm” bánh mì thanh long nóng, giòn, thơm và có vị ngọt thanh.

Xếp hàng lâu chờ đến lượt nhưng không kịp mua bánh mì thanh long, một số khách hàng cho rằng cửa hàng “cố tình” đưa ra số lượng bánh mì loại 6.000 đồng/ổ ít hơn để bán loại bánh mì thanh long khoai môn với giá cao.


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện ABC Bakery cho biết ngày 8-2 là đợt thử nghiệm đầu tiên cho bánh mì thanh long, sản xuất tầm chỉ 300 ổ, và sau đó mỗi ngày sản xuất tầm 3.000 ổ, đến nay mỗi ngày đang sản xuất tầm 20.000 ổ.

Vị đại diện này cho biết thời gian đầu thử nghiệm, số lượng thanh long chỉ là 200-250kg thanh long ruột đỏ hằng ngày, nhưng đến hôm nay ABC Bakery hiện đang sử dụng đến 1 tấn thanh long mỗi ngày sản xuất. Ngoài thanh long ruột đỏ, ABC Bakery hiện đang nghiên cứu thêm nông sản Việt là sầu riêng, dưa hấu, bơ…

Trả lời Tuổi Trẻ Online về ý kiến thắc mắc của khách hàng khi bánh mì thanh long khoai môn giá cao, trong khi đó bánh mì thanh long lại đưa ra ít hơn, đại diện ABC Bakery cho biết hiện nay theo số lượng thống kê nội bộ sản xuất, sản lượng của bánh mì khoai môn thanh long và bánh mì phô mai thanh long chỉ chiếm 10% mỗi loại so với sản lượng của baguette thanh long.


Đơn vị này cho biết cửa hàng ở đường Nguyễn Trãi được chọn làm địa điểm tập trung để giải cứu nông sản Việt nhanh nhất vì địa lý tiện lợi cho người tiêu dùng từ các quận khác nhau tại TP.HCM.


“Để tiện lợi cho người tiêu dùng hơn, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm bánh mì thanh long tại các cửa hàng của ABC Bakery nhưng số lượng không nhiều” – đại diện ABC Bakery nói.



Dù xếp hàng chờ lâu nhưng khách hàng vẫn vui vẻ để mua được bánh mì, dù giới hạn mỗi người chỉ tối đa 5 cái – Ảnh: CÔNG TRUNG



Nhân viên tất bật bán hàng, người mua nườm nượp – Ảnh: CÔNG TRUNG


Khoảng 15-20 phút mới có một mẻ bánh mì mới ra lò, đến tay khách hàng – Ảnh: CÔNG TRUNG




Bánh mì vừa ra lò, nóng hổi – Ảnh: CÔNG TRUNG



Thử liền ngay tại cửa hàng, nhiều người cho biết nếu ăn ngay sẽ giòn tan, có vị chua rất ít, nó chỉ khác vị bánh mì thường một chút là chua chua, vị chua dễ chịu, nhưng màu sắc thì lạ và đẹp hơn hẳn – Ảnh: CÔNG TRUNG


Một khách hàng chở con gái, chờ xếp hàng khá lâu nhưng vẫn vui vẻ khi mua được bánh mì mang về – Ảnh: CÔNG TRUNG



Xe máy để tràn xuống đường, khách xếp hàng mua bánh mì trên đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) trưa ngày 16-2 – Ảnh: CÔNG TRUNG


Công bố công thức bánh mì thanh long


Ông Kao Siêu Lực, chủ của hệ thống cửa hàng, “cha đẻ” của những chiếc bánh đặc biệt này, cho biết ông sẵn sàng chia sẻ công thức làm bánh để càng có thêm người chung tay giải cứu nông sản.

Theo đó, thanh long xay nhuyễn theo công thức của “vua bánh mì” có thể thay thế cho 60% lượng nước làm bánh.

Trung bình, cứ 5kg bột thì dùng khoảng 1,4kg thanh long.”Thêm sữa, bột, đường, men vào nhồi 6 phút chậm, 2 phút nhanh, rồi ủ bột trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Bánh mì có trọng lượng 120gr/bánh sẽ nướng ở nhiệt độ 170-180 độ C trong vòng 20 phút”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Để làm ra khoảng 400 ổ bánh mì, trọng lượng bánh chưa nướng là 120gr/ổ, đơn vị này sử dụng 25kg bột mì, 14kg thanh long ruột đỏ (đã bỏ vỏ), 4,5kg nước, 625gr men tươi Lasaffre, 500gr muối, 125gr phụ gia Puratos S500 (không bắt buộc).

Đại diện ABC Bakery cho biết sắp tới có cuộc họp bánh mì quốc tế, ông Kao Siêu Lực sẽ đưa bánh mì thanh long giới thiệu với các bạn bè trong ngành bánh mì thế giới để nhiều người biết đến bánh mì thanh long Việt Nam.

_ST_

2 nhận xét:

Kho giao diện blogspot nói...

Nhận xét blog này hay vậy

From: Kho giao diện blogspot

๖ۣۜEris nói...

Bài viết hay lắm

— quangsangit.com

Được tạo bởi Blogger.