Kinh doanh thế nào để không bị tồn hàng?

Kinh doanh thế nào để không bị tồn hàng?


Lấy hàng với số lượng ít, cung cấp theo đơn đặt, bán lưu động với giá hấp dẫn là những cách giúp doanh nghiệp, tiểu thương tránh được tồn kho khi kinh doanh

Kinh tế khó khăn, sức mua giảm, dòng tiền eo hẹp, nếu để quá nhiều hàng tồn kho, tiểu thương cũng như doanh nghiệp sẽ phải chịu thiệt thòi lớn, có thể dẫn đến thua lỗ nặng. Dưới đây là những cách thức kinh doanh để tránh hàng tồn kho lớn.
Lấy hàng với số lượng ít
Để tránh hàng bị lỗi mốt hay hết hạn sử dụng, người bán không nên lấy với số lượng quá nhiều. “Bán đến đâu lấy đến đó” là phương pháp làm hài lòng người mua với những kiểu dáng mới, hấp dẫn. Bên cạnh đó, sản phẩm lại đảm bảo chất lượng.
Chị Hoàng, chủ cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM), cho biết hàng của chị luôn mới, bởi lẽ mỗi một mẫu chị chỉ lấy từ 3-4 cái nên không sợ lỗi mốt, một tuần chị lấy hàng mới một lần. “Đây cũng là cách để hút khách hàng, hơn nữa đối với những mẫu đẹp khách hàng có tâm lý sợ hết nên họ rất phóng khoáng cho món đồ họ thích. Vì hiểu tâm lý đó nên tôi lấy với số lượng vừa đủ để tránh tồn kho” - chị Hoàng nói.

Cung cấp theo đơn đặt hàng
Đối với một số sản phẩm phải nhập từ nước ngoài, chi phí thuế cũng như giá cả đa phần cao hơn trong nước. Để tránh tồn kho, anh Nam, chủ một trang quần áo bán hàng qua mạng luôn lấy mỗi thứ một mẫu, sau đó cho khách hàng lựa chọn và đặt hàng. Tùy theo số lượng khách đặt, anh sẽ đăng ký đơn đặt hàng phù hợp.
Tuy nhiên, để làm tốt điều này và đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn. Bên bán và bên cung cấp sản phẩm cần phải tin tưởng và hợp tác thân thiện với nhau, khâu vận chuyển hàng hóa giữa 2 bên cần phải đảm bảo diễn ra thông suốt và đúng lúc.
Bán hàng lưu động với mức giá thật cạnh tranh
Với những mặt hàng nhanh hết hạn hay tiêu dùng thường áp dụng phương pháp bán hàng lưu động này...
Hiểu được thị trường và mở rộng nó

Ký gửi ở nhiều đại lý với chính sách thật hấp dẫn
Nhưng theo Nhân, một nhân viên kinh doanh hàng gia dụng cho doanh nghiệp ở quận 6, TP HCM, chính sách là một chuyện, bên cạnh đó người cung ứng hàng phải tạo mối quan hệ thân thiết, tin cậy, đôi khi giống như người nhà với các đại lý. "Chỉ có như vậy thì hàng của mình mới trụ vững trước sự chào mời hấp dẫn hơn của các doanh nghiệp đến sau với chủ đại lý" - Nhân nói.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

hay quá

Trần Quỳnh Nhi nói...

bài này mình đang cần,cảm ơn bạn nhé!

Được tạo bởi Blogger.